Posted by : Unknown 16/8/12


Dropbox - dịch vụ đám mây đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người dùng khắp thế giới đang ngày càng được ưa thích sử dụng mặc dù thời gian gần đây, những dịch vụ tương tự của Google, Microsoft liên tục được tung ra. Vậy đâu là sự khác biệt của Dropbox với những dịch vụ đám mây đến từ Apple (iCloud) hay mạng xã hội như Facebook.
chien luoc bi mat va tham vong cua dropbox 01
Về cơ bản, Dịch vụ của Dropbox là một ổ cứng "trên mây" của tất cả mọi người dùng. Thế nhưng, đó không phải là tất cả tham vọng của hãng này. Dropbox muốn trở thành một mạng xã hội lưu trữ. Ở đó, bạn lưu trữ tài liệu của mình và chia sẻ nó với những người khác. Ở đây, chúng ta sẽ nhận thấy một sự khác biệt giữa dịch vụ của Dropbox và những dịch vụ đám mây khác như iCloud của Apple. 
 
Thứ nhất, Dropbox giống như là một nền tảng hơn là một dịch vụ. Dropbox có thể hoạt động được với rất nhiều thiết bị, từ thiết bị của Apple, điện thoại - tablet Android, thiết bị của RIM... Còn iCloud chỉ giới hạn trong những thiết bị của "Táo khuyết" sản xuất. Không thể phủ nhận "mạng lưới" người dùng Apple là rất lớn nhờ những sản phẩm rất thành công như iPhone, iPad..., nhưng nếu so với tổng số thiết bị đến từ các nền tảng khác, con số người dùng đồ Apple quả thực là nhỏ bé. Trong khi đó, nhu cầu chia sẻ thường sẽ vượt qua giới hạn của chỉ một nền tảng. Nhiều người dùng đồ của Apple lại muốn chia sẻ tài liệu với bạn bè của họ dùng Android. Do đó, về mặt này, Dropbox có nhiều lợi thế hơn iCloud. Khi mà nhu cầu hiện nay vẫn là một chiếc iPhone để liên lạc, giải trí, trong khi PC chạy Windows vẫn là công cụ để làm việc, Dropbox là công cụ lưu trữ tuyệt vời hơn iCloud rất nhiều.
 
Dropbox cho phép người dùng có thể chia sẻ tài liệu với bạn bè. iCloud có thể coi là một "ổ cứng trên mây" chỉ dành cho riêng bạn. Một lợi thế nữa của Dropbox là sự linh hoạt trong việc chia sẻ. Nó cho phép người dùng lựa chọn tài liệu của họ là riêng tư hay để cho bạn bè cùng truy cập. Đó chính là sự linh hoạt giúp Dropbox giống như một mạng xã hội về tài liệu. 
 
Một động thái thay đổi chính sách mới đây của Dropbox cho thấy tham vọng của họ: Khi người dùng kết nối smartphone của họ vào máy tính, một hộp thoại hiện ra cho phép người dùng lưu ảnh trong điện thoại của họ lên Dropbox. Đây là một chiến lược thông minh của hãng dịch vụ lưu trữ này. Khi người dùng càng lưu trữ nhiều tài liệu trên dịch vụ của họ, dung lượng lưu trữ Dropbox ngày càng cao lên và sẽ đến một ngày, họ sẽ bỏ tiền ra để mua thêm dung lượng. 
 
chien luoc bi mat va tham vong cua dropbox 02
Thêm vào đó, khi càng có thêm nhiều tài liệu, người dùng sẽ ngày càng "nghiện" Dropbox hơn bởi với dịch vụ này, họ có thể truy cập được nó dễ dàng trên nhiều thiết bị, họ có thể chia sẻ dễ dàng với bạn bè...như đã nói ở phần trên. Và đây có lẽ là một phần nguyên nhân mà Apple vừa qua đã có động thái loại bỏ các ứng dụng sử dụng Dropbox trên App Store. 
Tất nhiên, những gì Dropbox làm được thì cũng có thể làm được trên Facebook hoặc dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới đây của Google. Duy có một điều mà Google và Facebook chưa làm được: kiếm tiền trực tiếp từ người dùng.
Nguồn INTERNET

{ 0 nhận xét }

Welcome to Zhu's Blog

Bài viết ngẫu nhiên


\
[close]

Fanpage

Số người Online

Trang thông tin điện tử, tin tức xã hội, tin công nghệ, trao đổi kiến thức
Copyright © 2013 Design by Johanes DJ
Devenlopment by Zhu
Email: izukroyal@gmail.com