Ai có thể tham gia?
Tính năng này cho phép bất cứ trang cá nhân nào trên Facebook cũng có thể trả tiền, để có nhiều người xem nội dung của mình hơn. Tuy nhiên tại Việt Nam, một số người dùng cho biết không phải tất cả những cập nhật trạng thái (status), chia sẻ liên kết, hình ảnh (photos) của họ đều xuất hiện nút "Gây chú ý".
Facebook "gợi ý" người dùng trả tiền để nội dung đăng tải lan tỏa rộng hơn.
Một điểm hạn chế của dịch vụ là người dùng cá nhân có trên 5000 friends hoặc subscribers không thể sử dụng dich vụ. Người dùng buộc phải tạo Fanpage nếu muốn "gây chú ý" nội dung cần lan tỏa .
Không phải tất cả nội dung của người dùng đều có thể sử dụng dịch vụ trả phí.
Với mỗi nội dung muốn "gây chú ý", người dùng sẽ phải trả 4.218 VNĐ (chưa đến 5.000 VNĐ) cho Facebook. Người dùng tại Việt Nam có thể trả phí qua 2 hình thức là nhắn tin đầu số và thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master card).
Có 2 hình thức trả phí dịch vụ cho Facebook.
Có thể trả phí bằng tin nhắn đầu số với hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam.
Gửi tin nhắn đầu số để hoàn thành thanh toán.
Hoạt động như thế nào?
Nội dung được "Gây chú ý" sẽ xuất hiện nhiều hơn trên news feed của bạn bè và những người bạn của họ. Những người có điểm tương đồng về sở thích hay cùng hoạt động trong một nhóm cũng có khả năng thấy nội dung của bạn trên news feed của họ.
Facebook cung cấp công cụ để người dùng đánh giá hiệu quả lan truyền thông tin qua dịch vụ trả phí.
Ngừng "gây chú ý" bằng cách nào?
Hiện tại người dùng bắt buộc phải xóa nội dung và đăng lại nếu muốn ngưng chế độ quảng cáo (Gây chú ý).
Dịch vụ trả phí cho nội dung trên Fanpage có mức phí đa dạng hơn tùy theo nhu cầu.
{ 0 nhận xét }